1.10.09

Ảnh cưới bụi – những chuyện chưa kể

Ừm, thực ra thì WP ko có ý định lục lại ảnh cưới đâu. Cô dâu cũ rồi nhưng vì có nhiều request xem lại bộ ảnh này và hỏi kinh nghiệm nên bới chuyện cũ lên cho mọi người hóng. ;)

Image and video hosting by TinyPic


Năm ngoái tháng 9 tớ cưới mà đến tháng 8 tớ mới về VN. Vụ ảnh ọt rất gay go vì tớ muốn chụp lại kỉ niệm và tình yêu Hà Nội của tớ. Sau khi tìm tòi la cà đủ mọi ngõ ngách, tớ ấn tượng nhất là bộ ảnh chụp VC Lys và ảnh chụp Hà Nội rất đẹp của anh Piero.

Điều quan trọng thứ hai là tìm makeup artist. Thú thực nhìn makeup ở VN thỉnh thoáng té xỉu (híc). Dĩ nhiên tớ chả xinh xắn gì cơ mà tớ không thích bị biến thành tuồng chèo (theo lời chồng). Thía là chả hiểu sao quay ra gặp nhân vật này – bạn Đức! Tên Đức nhưng là con gái ợ :P.

Phải công nhận mình làm đúng ngành, rất biết nịnh nọt. hị hị. Sau một hồi chat chit với già Đức, cuối cùng cũng nịnh được mụ này giúp cầu nối với anh Piero. Cơ mà mới chỉ loáng thoáng giá cả thôi. Tớ “gà” nên đồng ý thoai.

Image and video hosting by TinyPic

Về VN, người bạn đầu tiên tớ gặp là bạn Đức. Ối giời ơi. Kiểu bị sét đánh ý. Chắc mình mà sinh ra làm đàn ông thì mình cưới nó. Kể từ hôm gặp gỡ đến lúc tớ đi gần như ngày nào cũng gặp, cũng la cà buôn chuyện và đi ăn vặt. Bản tính hóng hớt gặp được lảnh chảnh nó thế đấy.

Image and video hosting by TinyPic

Dĩ nhiên, sau đó là gặp nhân vật thứ hai – anh zai ngầu Piero. Nhớ lần đầu tiên gọi điẹn thoại cho anh, vào cái hòm thư nhạc teen của anh làm em tí thì xỉu. Nhưng thôi, trăm nghe không bằng một thấy đến gặp bác Piero ở quán vỉa hè sinh tố gần nhà thờ. Bác đến, đi cái xe to vật. Chào đánh phật một cái và nói liến thoắng. Rồi bác hỏi em: Thế em định chụp gì?

Tớ ra đề bài: Em muốn cảm nhận đuợc tình yêu Hà Nội trong ảnh cưới. Hết ạ.

Anh P. rất tâm đắc. hị hị. Chắc chả ai đi chụp ảnh cho 1 câu như thế. Nhưng như thế nó gọi là đồng cảm. :D. Nói một hiểu nhiều. Thế thôi, uống xong cốc sinh tố bơ anh Piero phắn. Đức ngồi mân mê cốc “chà lipton nóng không đường” rồi bảo, kệ để bác y nghĩ.

Bác nghĩ mấy hôm rồi gọi lại, bảo: 1. Đi kiếm váy khác. 2. Chụp streetlife. Đi bộ bẩn ngoài đường, Chụp 2/9 cho có “khí thế”.

Oops. Lúc ấy chồng vẫn đang ở Úc. Vợ email sang, hỏi: Chụp ngoài đường, ok hay ko ok? Chồng bảo ok ok ok. Thích gì thì làm. Chắc chồng không ngờ là lần chụp ảnh lại là một kỉ niệm sâu sắc đến thế.

Ngày chụp ảnh là ngày 2/9. Chồng gặp mọi người, cười cười nhìn (có hiểu gì đâu, khổ thế). Sáng dựng dậy lốc thốc lên cầu Long biên. Đoàn chụp gồm bác P và bạn bác, Quỳnh già oshin (:P) và bạn Đức. Buổi sáng chụp vài pô lãng mạn kiểu cổ điển. Ko có gì đáng bàn lắm ngoài những vụ sau:

• Bác Piero mượn được xe máy BB nổi tiếng cho chồng tớ đi. Nhưng chồng tớ Úc hóa chỉ biết ôtô. Kết quả là có mấy vụ lừa đảo này đây (nhìn kĩ thì xe ko nhíc đi nhá. Có chân chống :P)

Image and video hosting by TinyPic

• Chưa bao giờ bị bắt hôn nhiều như thế. Hơi tí lai hôn, hôn và hôn. Ặc ặc.

Image and video hosting by TinyPic

Trưa nóng đi ăn phở. Bác Bobby (chồng tớ) đánh liền hai bát như thường lệ. Buổi chiều cả lũ ra nhà thờ chụp phần Streetlife. Sự thể là chả có kịch bản gì cả. Anh P. bảo cứ đi cứ chụp thôi. ừ thì đi. Tớ đau chân đi dép lê, cực kì là Việt Nam nhá. ;)

Có lẽ cái hồn của bộ ảnh là ở tấm đứng ở Hàm Cá Mập và hôn. Công nhận mình hiểu ý anh P. “mơ ước” chụp hôn hít chỗ ngã tư-ngã năm ý nên ok làm liều. Thấy cũng hay hay ai dè trời ơi, hôn xong nhìn ra thì thấy cả Hà Nội kéo ra xem mất. (Xấu hổ 50s) rồi đi vào khu phố cổ chụp tiếp.

Image and video hosting by TinyPic

Sau khi hỗn hít giữa đường giữa chợ thấy rất phấn chấn. Chồng cũng có hứng. Dĩ nhiên nhiều người nói ra nói vào rất Vn, nhưng trình độ phớt lờ của cô dâu ở mức cao (bệnh nghề nghiệp), còn chú dể chả hiểu tiếng Việt nên cứ thế đi thoai. Với lại lúc đó chả thấy gì, chỉ biết là có chồng đứng bên cạnh. Hôi rình vì mồ hôi mà vẫn yêu :D :D.

Image and video hosting by TinyPic

Vui lắm ý. Cảm giác như mọi người đang làm điều gì đó đặc biệt. Chả thế mà sau bộ ảnh, nhà tớ có thêm hai người bạn là bác Piero và bạn Đức. Chồng bảo hai tên này sao không cặp bồ cho rồi. Tớ để hai bạn tự giải quyết, nhá! ;)

Nhưng nói chung có bộ ảnh đẹp phụ thuộc nhiều yếu tố. Quan trong nhất là sự đồng điệu với makeup artist, thợ ảnh và stylist. Và nên tin tưởng ở họ nữa. Ví như Đức tớ biết Đức hiểu gu của tớ. Còn anh Piero thì chụp rất nghiêm túc. Đặc biệt là bộ đôi này cực kì nghiêm túc và cẩn thận, chu đáo nữa. Dĩ nhiên là còn vì vợ chồng tớ cool nữa (đùa tí).

Xong. Trọn bộ ảnh cưới mọi người qua flickr của bác Piero ở đây.

6 nhận xét:

Thy Thy nói...

Ảnh đẹp lắm chị Anh ơi, em đám cưới chạy nên chả chụp chọt gì cả! hihi!

Kam tròn nói...

oa :X bộ ảnh cưới này hay quá ạ. em cũng thích ảnh của chú Piero ( he he, chả hiểu hơn kém nhiu tuổi nhưng trong flickr 2 chú cháu toàn cm cho nhau với ngôi chú cháu :")
ảnh cưới còn có Mr.Lee chụp cũng rất sáng tạo ạ. nhưng có vẻ hơi trẻ trung và màu sắc thì rực rỡ hơn chú Piero. chú Pi chụp ảnh thích tone xanh tối :D

Richuge nói...

Èo 2 vợ chồng nhà này chụp lãng mạng thí, đúng là xong bộ ảnh này thì phồng môi và sưng má chứ chẳng chơi hihi

Andee nói...

Em thích nhất tấm cảnh hậu trường : có cái chân bác chụp hình và cái chị chạy theo...kéo váy của chị đó, hihihi ^^

Nặc danh nói...

Em à! chị muốn hỏi em xem, chị cũng là một người rất hiểu và yêu HN lắm. Xem bộ ảnh cưới của em cũng thấy nó đặc biệt, làm chị nẩy xinh ra ý tưởng cho lần về lại HN sẽ thử một số kiểu chụp của em nhưng là sẽ tự chụp cho bọn trẻ con nhà chị. Chị muốn tham khảo một chút về giá cả của bộ ảnh của em. Chị muốn chụp ảnh cưới, kỷ niệm 10 năm. Cám ơn em nhiều.Nga

Anh nói...

Chị ơi chị liên hệ với anh piero ý ạ. Nếu chị cần thì email cho em, em sẽ giới thiệu :)