26.8.13

The KAfe & bánh ga-tô sữa chua vị chanh


Dạo này tớ (whitepoplar) bận quá nên rất ít có thời gian viết lách hay chụp ảnh món ăn. Tớ hi vọng có nhiều tin vui mới trong thời gian tới :).

Nhưng tin vui đầu tiên có lẽ là quán cà phê đầu tiên của Kitchen Art mà tớ cùng đầu tư và vun vén đã mở ở 180 Điện Biên Phủ, Hà Nội. The KAfe mang lại yếu tố ẩm thức mới, với phong cách 'urban cafe' mà cả tớ và Chi Anh yêu thích. Đồ ăn của The Kafe cũng theo hướng dùng nguyên liệu tươi, và ít qua chế biến. Qua gần một tháng mở cửa, mọi người rất thích món mì ý tươi với ragu bò, hay món cream brulee vị lá chanh! The KAfe còn có 2 món bánh quy tủ tớ hay làm: choc chip cookies và Trà xanh sable. Mọi người đến ủng hộ tớ nhé!

Ảnh: Chi Anh


 Bận thế nào thì bận, thường đến cuối tuần tớ vẫn cố thời gian làm bánh cho cả nhà. Gia đình tớ thích những chiếc bánh có nhiều hoa quả đơn giản. Món bánh chanh sữa chua này tớ làm mấy lần rồi. Chanh vàng lấy từ vườn nhà đấy, năm nay tớ thu hoạch được Kha khá. Tớ yêu mùi chanh và vị chua dịu của công thức này. Bánh này lại rất dễ!! Chỉ cần một bát trộn bột là xong! Cả nhà nhớ làm cả phần nước đương rưới lên bánh nhé! Rất là ngon đấy!


 Bánh ga-tô sữa chua vị chanh vàng 

Công thức của Donna Hay

 * Các bạn có thể dùng chanh xanh. Tớ chưa thử nhưng chắc ok!

Dụng cụ (có bán tại Kitche Art Online Store cho các bạn ở Việt Nam): rây bột, khuôn bundt cake Wilton, dụng cụ nạo vỏ chanh)

 180ml dầu ăn
 2 trứng gà
 1 thìa canh vụn vỏ chanh vàng
2 thìa canh nước cốt chanh vàng
 280g sữa chua không đường
 385g đường cát
 300g bột mì đã có sẵn bột nở (self-rising flour)

 Nước đường phủ 120g đường trắng
 60ml nước cốt chanh vàng

 Cách làm
 Bật lò nóng 180°C. Quét bơ chống dính khuôn bánh.

 Cho dầu ăn, trứng, vỏ, nước cốt chanh, sữa chua và đường vào tô khuấy đều. Rây bột vào, khuấy đến khi vừa mịn.

 Đổ hỗn hợp bột vào khuôn. Nướng khoảng 35-40' đến kkhi bánh chín. Bánh chín, để ra đĩa.

 Khi bánh còn nóng, làm nước đường phủ: khuấy nước cốt chanh và đường. Đừng khuấy quá mạnh tay, để hạt đường cỏn rõ. Dùng thìa chải đều lên mặt bánh. Nhiệt của bánh sẽ làm tan đường, tạo ra lớp đường chanh rất ngon. Ăn bánh khi ấm là ngon nhất.

17 nhận xét:

Unknown nói...

Chị ơi, dùng khuôn tròn bình thường có được không ạ?
Với cả không có chanh vàng thay bằng chanh thường thì sao ạ

Anh nói...

@Cloudy Hà: được em ạ. Nhưng em cẩn thận canh bánh chín nhé.

Chanh xanh chị nghĩ dùng được. Nhưng chị chưa thử ^^

Delphin nói...

Chị ơi, nhưng em thấy vỏ chanh xanh có đặc điểm là bị đắng ấy. Liệu có ảnh hưởng không? Công thức này có thể áp dụng với các loại quả chua khác ở VN như dứa, bưởi được không?

Anh nói...

@Delphin: em có thể dùng cam (nhưng giảm lượng đường).
Dứa không nên em ạ. Bưởi chị chưa thủ :>

Nặc danh nói...

Làm bánh này với chanh leo chắc cũng ngon.

Unknown nói...

Bạn ơi khuôn bundt này kích thước bao nhiêu? Mình cũng học một số buổi ở K.A rồi, tiện mua đồ ở đó luôn. Các công thức bánh bạn nhớ viết giúp kích thước khuôn cho mọi người làm theo cho chuẩn nhé! Cảm ơn bạn nhiều lắm!

Anh nói...

Huong Pham: đây là khuono 22cm hoặc 24cm bạn ạ. Nói chung là khuôn cỡ chuẩn ý!

Mup.JH nói...

chị ơi công thức này trứng kông cần đánh bông lên trước ạ ?

Anh nói...

Mup.JH : ko cần em ạ

Unknown nói...

Chị ơi nếu em dùng bột mì thường và soda powder thì có được không và nếu có thì tỉ lệ thế nào ạ? Em cảm ơn :X

Anh nói...

Unknown: em ơi baking soda và baking powder khác nhau nên ko thay được em nhé!

Nặc danh nói...

E thay khuôn này bằng khuôn tube làm chiffon đc ko ạ

Anh nói...

^em ơi dùng khuôn chiffon hoặc khuôn tròn ok nhé. Nhưng em cẩn thận để bánh lấy ra dễ dàng.

Unknown nói...

chi oi, neu ko co bot da tron bot no, thi cong thuc lam nhu the nao ah

Anh nói...

^ Trang, em có thể tự làm Self-rising flour thế này nhé: cứ 150g bột mỳ thường cho thêm 2 thìa cà phê bột nở (baking powder). Trộn đều. Sau đó em đo ra lượng cần như công thức.

Unknown nói...

bánh ngon và thơm quá đi, ko có vani bánh vẫn thơm, cảm ơn chị nhé :) em không có khuôn bundt nên em cho vào khuôn cupcake :D

Unknown nói...

à nhưng em phải giảm đường chị ạ, giảm tới hơn 100gr lận mới thấy ngọt vừa phải, giữ nguyên đường như trong công thức thì ngọt quá chị ạ :D