6.8.13

Cuối tuần trên nông trại


Tớ nhớ lần đầu tiên ăn dâu là trong chuyến du lịch tốt nghiệp cấp 2 đến Đà Lạt. Trước đó, dâu đối với tớ là một thứ trái cây xa xỉ, lạ và hiếm, chỉ xuất hiện trên tivi hay những quyển sách làm bánh kiểu Tây (mà Mẹ tớ thích sưu tập, mặc dù trong nhà không có lấy 1 cái lò nướng). Lần đầu tiên ăn dâu có cảm giác thật hồi hộp, tay nâng niu thứ trái cây nhỏ xinh, đỏ mọng như một viên ngọc, tưởng tượng cắn vào chắc sẽ ngon và ngọt lắm. Nhưng sự thật phũ phàng vì trái dâu ấy thật chua quá đi, và tớ là đứa không thể tiêu hóa được những thứ gì chua. Trong đầu lập tức quyết định, "Hừ, mi trông đẹp thì đẹp mà ăn thì dở tệ, lại còn mắc nữa, đúng là lừa người".

Nếu tớ là trái dâu, chắc tớ sẽ khóc òa vì lời phán xét oan uổng ấy.









Sau này ăn lại, tớ phát hiện thật ra dâu cũng khá ngon. Vì mỗi giống dâu cho một vị khác nhau nên tùy theo khẩu vị của mỗi người sẽ thấy sự kết hợp chua ngọt nào là hợp với mình,  Đến bây giờ tớ vẫn không thể quên những trái dâu tuyệt vời nhất đã được ăn trong chuyến du lịch đến Hàn Quốc. Vị của nó ngọt thanh, ăn vào rất mát, khác hẳn với vị ngọt gắt của giống dâu vùng Bắc Mỹ.

Mặc dù không mê ăn dâu, nhưng ở chúng có một sức quyến rũ rất lớn, khiến tớ mỗi lần đi ngang là phải ngoái nhìn. Có lẽ vì tớ thích màu đỏ. Cách đây hơn một tháng tớ cùng bạn bè đi hái dâu ở nông trại. Tớ hái thì ít, chụp ảnh thì nhiều. Về nhà ăn chẳng bao nhiêu, toàn cất trong tủ lạnh, đến lúc phát hiện chúng sắp hư thì vội nghĩ cách tiêu thụ cho hết. Và đây là kết quả.


Gọi là Strawberry Mirror Cake, bởi trên mặt bánh có lớp thạch dâu trong suốt như một tấm gương.
Bên trong bao gồm 2 lớp: bánh bông lan và mousse dâu. Tổng thể mang đến vị chua ngọt mát dịu, rất thích hợp làm tráng miệng cho một bữa ăn mùa hè.


 Công thức tớ lấy từ đây.


5 nhận xét:

maboroshi nói...

trời ơi nhìn bọn dâu sai chĩu chịt mà thèm quá điii <3

Unknown nói...

Hi Linh MoMo! Mình ngưỡng mộ bạn và chị Hoàng Anh lâu rồi nhưng hôm nay mới tìm được mục để ghi lời nhận xét.

Mình rất thích các bài viết của bạn. Bạn viết hay, lãng mạn, hình chụp đẹp và làm bánh rất đẹp. Ôi, mình ngưỡng mộ ghê luôn đó! Mong bạn sẽ thường xuyên viết bài và chia sẻ kinh nghiệm làm bánh cũng như chụp ảnh cho mình học hỏi với nha ^^

Linhmomo nói...

@Xuan Huynh: Cảm ơn những lời nhận xét chân tình của bạn. Bọn tớ sẽ luôn cố gắng.

Unknown nói...

KHI NHÌN THẤY NHỮNG MÓN CÁC BẠN LÀM THẬT LÀ ĐẸP VÀ THÈM KHÁT QUÁ ĐI. TUY LÀ CON TRAI NHƯNG MÌNH CŨNG MÚN VÔ BẾP RÙI ĐÓ!

bep tu munchen nói...

Những trái dâu tây thật tuyệt vời và hấp dẫn. Ý nghĩa hơn nữa là đưa chúng vào với các món bánh ngon