16.11.10

Sốt chấm cà rốt và sữa chua – Update blog nè

Turkish carrot yoghurt dip.

Lâu lắm rồi WP mới mò vào update blog. Đợt vừa rồi WP bận kinh dị - chuyển nhà, đi New York v.v… Bao nhiêu là việc cứ dồn vào, đến là mệt.

Nhưng mới cách đây khoảng 1 tuần, có giây phút này rất vui – đặt vé về ăn tết! Lâu lắm rồi chưa về Hà Nội, chưa ăn tết ở nhà. Dẫu biết sẽ có nhiều thứ phải nghĩ ngợi, nhưng quê hương vẫn là quê hương, nhỉ?

Thôi nói chuyện nhà mới của WP – nhà rộng, nhìn ra công viên. Còn bếp thì cực thích, nhất là cái bệ bếp màu đỏ này (Mọi người thấy bừa bộn vì chụp hôm mới chuyển vào). Hay phết nhỉ? Nhà này có nhiều ánh sáng vì nhiều cửa sổ. Nói chung là WP thích (thực ra có vườn thì tốt hơn, nhưng thôi không nên đòi nhiều quá :D)

WP cũng mới chỉ nấu nướng đơn giản ở nhà mới thôi. Phương trâm là: ngon – nhanh – tươi! Thời gian dạo này không nhiều, không thể tỉ tê như trước được.

Hôm nay WP giới thiệu một món ăn mà WP học được của bạn bên này – sốt chấm làm từ cà rốt và sữa chua. Sốt chấm (dip) rất phổ biến bên này, dùng để chấm bánh mì, chấm rau củ tươi hay ăn kèm với món chiên, món nướng. Dĩ nhiên có rất nhiều loại khác nhau, làm nhiều khi cũng lỉnh kỉnh. Ở đây WP giới thiệu món dễ mà ngon. Nguyên liệu cũng dễ kiếm.

À, bàn về sữa chua – không hiểu ở nhà sữa chua không đường ngon không chứ bên WP ngon lắm ý. Đặc quánh mà toàn tự nhiên, không có dùng gelatin đâu!

Sữa chua WP dùng rất ngon nên không them mayonnaise nữa. Nhưng tùy lúc nếm thấy cần thì cứ cho nha mọi người.

Turkish carrot yoghurt dip.

SỐT CHẤM CÀ RỐT & SỮA CHUA

Dùng để chấm bánh mì, rau củ tươi v.v.. Rất ngon và mát. Chuẩn bị nhanh – có thể thay thế món salad Nga. Có thể thay cà rốt bằng dưa chuột, nhưng không nạo mà cắt nhỏ

Nguyên liệu
3-4 củ cà rốt, gọt vỏ, nạo nhỏ (như nạo nộm)
1 thìa cà phê dầu ô-liu
1 chút muối
1-2 nhánh tỏi, bóc vỏ, giã nhuyễn
250ml sữa chua không đường
Chút xíu chanh (nếu cần)
Chút ngò trang trí

Cách làm
Cà rốt nạo cho lên chảo xào qua với dầu và chút muối đến khi cà rốt vừa chín. Bỏ ra để nguội.

Trộn cà rốt với sữa chua, tỏi giã. Nêm nếm với muối và chút nước chanh vắt nếu cần. Nếu sữa chua hơi chua quá, có thể cho them chút đường theo khẩu vị. Bỏ ra ăn, trang trí ngò.

Turkish carrot yoghurt dip.

Không có nhận xét nào: