8.8.11

Bánh khoai mì nướng

a slice of cake. and flower.

Ơ, tháng 8 rồi kìa.

Tháng 8 là tháng sinh nhật tớ, cũng là tháng sinh nhật của bố và mấy cô bạn cấp hai. Hồi xưa, tháng 8 là tháng tốn "xèng". Bây giớ nghĩ lại quanh mình chỉ mỗi tớ là sinh nhật tháng 8.

Tháng 8 ở Việt Nam là bắt đầu mùa thu. Bên Úc lại là cuối đông, đang đợi muà xuân. Kiểu gì, thì cũng là thời gian của sự chuyển giao, giao mùa. Vẫn phải quàng khăn, đi tất. Vẫn thấy lạnh khi đi ra phố. Nhưng nắng vàng đang về nhiều hơn. Hoa xuân cũng bắt đầu nở rộ. :)

Tháng sinh nhật. Quên mất đấy. Tớ không có thói quen làm bánh cho mình. Không thật sự có thói quen tổ chức sinh nhật từ mấy năm nay. (Già rồi, ai cần nhớ? :). Chỉ mong có kì nghỉ tới, đi đâu đó long rong, thấy đại dương, hít thở mùi muối mặn...

Baked cassava cake (bánh khoai mì nướng)

Hôm nay công thức cũ, post lên blog này. Bánh Khoai Mì Nướng.. Đơn giản, vì tớ dùng đồ đông lạnh nướng thôi. Dạo này tớ mệt, nhiều thứ phải lo quá rồi.



Bánh Khoai Mì Nướng

Nguyên liệu
1 gói khoai mì bào đông lạnh 500g, giã đông, vắt nước
1/2 cup đường cát
2 thìa súp sữa đặc có đường
1 quả trứng
1/2 cup + 2 thìa canh nước cốt dừa

(1 cup = 230ml)

Cách làm
Vặn lò nướng lên 170C.Cho chút bơ đun chảy vào khuôn để chống dính.

Trộn tất cả nguyên liệu với nhau. Cho vào khuôn. Nướng vàng.

_MG_2911 

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dislike cái câu "dạo này tớ mệt".. take care chị nhé, còn bao nhiêu project đang đợi :)

Camtruong nói...

"Không thật sự có thói quen tổ chức sinh nhật từ mấy năm nay. (Già rồi, ai cần nhớ? :)" Thế này ko được đâu nhé WP ;). Già rồi phải biết chăm sóc cho bản thân mình chứ :D. Chúc WP càng “già” càng “giỏi nhé ^_^