8.11.11

Bánh quy Cornflake-Choc-Chip của Momofuku


Momofuku Cornflake-choc-chip cookies

Lúc đầu tớ không định post công thức này trên trang tiếng Việt đâu. Bởi vì, tớ ngại. Phần lớn những công thức tớ viết lại trên trang tiếng Việt đã qua chọn lọc, hợp với người Việt. Có những công thức khó viết, dù tớ thích. Bánh quy này tớ thích chẳng hạn.

Đây là công thức của cửa hiệu Momofuku bên New York. Momofuku là tên một chuỗi nhà hang có phong cách đặc trưng. Mỗi nhà hang có một nét riêng. Momofuku Milk Bar chẳng hạn, tôn vinh, hay làm sống lại văn hóa ăn uống bình dân của Mỹ. Vì thế, những hương vị ở đây rất Mỹ. Tớ từng qua New York chơi, đã ăn ở Momofuku. Thích! Nhưng đúng là hương vị rất khác – ngọt hơn, ngậy hơn. Và đặc biệt người Mỹ rất thích bánh quy có dạng ngọt nhưng hơi mặn.

Momofuku Cornflake-choc-chip cookies

 Lần trước tớ có đăng tải công thức bánh quy choc chip bơ lạc của BAKED. Tớ thích nhưng nhiều bạn chê ngọt quá. Tớ giật mình bảo, ừ nhỉ. Đúng là mỗi người một vị.

 Bánh này của momofuku có cái hay, đó là corn flake crunch, làm bánh giòn, thơm mùi sữa, và hơi mằn mặn. Tớ đã giảm độ ngọt, nhưng đúng là bánh cookies này có vị ngọt ấm, mà tớ gọi là rất Mỹ. Tớ thích, cả nhà tớ thích. Bánh vẫn sẽ được làm, chắc là trong những dịp hơi đặc biệt một chút ^^.

{đọc tiếp công thức}



Bánh quy Cornflake-Choc-Chip của Momofuku

 Đọc phần trên để hiểu về công thức! Ai không thích ngọt quá có thể giảm đường xuống một lần nữa.

Cornflake crunch (cái này làm, để riêng ăn cùng với kem cũng sẽ giòn tan)
Nguyên liệu
170g cornflakes
 40g sữa bột
40g đường
1 thìa cà phê muối
130g bơ lạt, đun chảy

Bật lò lên 130C. Cho cornflake vào bát, dùng tay bóp nhẹ cho vỡ. Cho thêm sữa bột, đường và bơ đun chảy vào, trộn đều.

Trải hỗn hợp trên lên khay đã trải giấy chống dính. Nướng độ 15-20' đến khi cornflake vàng, thơm mùi bơ.


Để nguội, cất trong hộp kín.

Bánh quy Cornflake-Choc-Chip của Momofuku

Công thức làm được khoảng 30 bánh to đùng. (Đúng là rất Mỹ). Bạn nào thích có thể làm nhỏ một chút. Tuy nhiên, cần chỉnh lại thời gian nướng bánh. Nhà nào neo người nên làm 1/2 công thức.


225g bơ, để nhiệt độ phòng
200g đường kính
100-120g đường nâu
1 quả trứng
1/2 thìa cà phê vani
240g bột mì
1/2 tsp bột nở (baking powder)
1/4 tsp baking soda
1+1/4 thìa cà phê muối
1 ¼ tsp salt
270g (3 cup) cornflake crunch (phía trên)
125g chocolate chip (socola cắt vụn)

Đánh kem đường và bơ khoảng 2-3'. Tiếp đến, cho trứng và vani vào, đánh tiếp khoảng 7-8' cho đến khi hỗn hợp trắng kem. Tiếp đến cho thêm bột, bột nở, baking soda vào trộn nhẹ đến khi đều bột.

Từ từ cho thêm chocolate chip và cornflake vào. Nhẹ nhàng trộn đều. Đừng trộn quá tay bánh sẽ bị cứng.

Dùng thìa đo 1/3 cup, lấy hỗn hợp ra thành từng viên. Để lên khay cạnh nhau. Bọc kín, cho vào tủ lạnh để ít nhất 1 tiếng. (Tốt nhất là để qua đêm vì bánh khi nướng sẽ chảy).

Bật lò lên 190C. Để bánh lên khay đã trải giấy chống dính, cách nhau 10cm. Lấy tay ấn nhẹ đầu bánh xuống. Nướng khoảng 16-18' đến khi bánh chín. Bỏ ra, để bánh nghỉ 10' rồi cho ra khay để nguội hẳn. Để trong hộp kín được 1 tuần là ít.

momo2


Không có nhận xét nào: