8.2.12

Bánh quy "hai trái tim"

double_heartcookies2

Post công thức này lên sớm, hi vọng mọi người có thể làm được để tặng ai đó :).


Vỏ bánh quy giống hệt công thức Bánh quy bọc trái tim post tuần trước, nhưng dễ làm hơn nhiều! Vì chỉ cần cán bột và nướng. Công thức kia hơi đòi hỏi 1 tí, cần nặn chuẩn.

Tớ làm bánh quy "hai trái tim" này cho báo Đẹp, số tháng 2 đặc biệt cho Valentines. Ai thích có thể làm to thật to thành thiếp được luôn ý.

 ❤  

double_heartcookies1a


Nguyên liệu

125g bơ lạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
110g đường cát
 1 quả trứng gà
1 thìa cà phê vani
225g bột mì
1 thìa cà phê bột cao-cao không đường

Cách làm

Đánh kem đường và bơ cho nhuyễn, khoảng 8’ rồi cho thêm trứng vào trộn đều. Tiếp đến rây bột cho vào hỗn hợp trên cùng với vani. Chia hỗn hợp làm ba phần. Lấy 1/3 chỗ bột trộn với ca cao.

 Kẹp bột trắng vào giữa hai giấy chống dính. Cán mỏng khoảng 5mm (cán bột giữa hai làn giấy chống dính chánh việc cán bị dính bột, làm rách áo bánh quy).Cũng như vậy, cán mỏng phần bột ca cao. Để hai phần bột trên vào tủ lạnh, khoảng 1 tiếng.

Bật lò nướng lên 160C.Trải dấy chống dính lên khay nướng.

 Dùng công cụ cắt bánh quy hình trái tim cớ 7cm hoặc to hơn, cắt hình trái tim từ hỗn hợp bột trắng, để lên khay nướng. Dùng cắt bánh quy nhỏ hơn, cắt hình trái tim nhỏ từ hỗn hợp bột ca cao. Đặt lên giữa trái tim màu trắng. Cứ làm vậy đến khi hết bột.

Nướng khoảng 12’ đến khi bánh chín vang. Lấy khay bánh ra, nghỉ 5’ rồi chuyển bánh từ khay ra rãnh cho nguội. Bọc cẩn thận, bánh để được một tuần.

Không có nhận xét nào: