22.10.13

Mứt dâu tây đơn giản


Thoáng đã cuối tháng 10 rồi đấy! Nhanh quá cơ! Dạo này tớ thường online và chia sẻ công thức trên Facebook nhiều hơn (nhất là những món ăn thường ngày). Hàng tuần, tớ và Chi Anh cũng viết về cuộc sống và trải nghiệm của tuần ở blog này. Các bạn ủng hộ tớ nhé.


Công thức tớ chia sẻ hôm nay là mứt dâu. Tớ hay làm món này khi dâu tây rẻ rẻ, thường là đợt hè. Nói chung để làm mứt thì dâu không cần quá đẹp. Bạn có thể chọn những quả hơi quá chín một chút, chỉ cần không nát là được. À công thức này cũng có thể dùng dâu đông lạnh bạn nhé. Cứ cho vào đun thôi!



Nếu vẫn còn nhiều dâu, tớ hay cắt bỏ cuống rồi để vào túi cho vào ngăn đá. Sau này có thể bỏ ra làm sốt, làm kem, hay đơn giản là cho vào máy xay sinh tố!
Công thức cụ thể

Mứt dâu Tây cơ bản 

Nguyên liệu làm được 2 lọ như trong hình 

500g dâu tây
500g đường trắng 
2 thìa canh (tablespoon) nước cốt chanh (chanh xanh OK)

Để lửa trung bình, cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi và đun sôi. Khuấy đều cho đường tan ra. Sau đó, để hỗn hợp sôi lăn tăn khoảng 15', chú ý không để hỗn hợp sôi tràn nổi bọt. 

Sau 15' bạn có thể thử xem mứt đã được chưa bằng cách lấy một ít để ra đĩa. Cho vào ngăn đá mấy phút. Nếu mứt đặc lại, trông nhăn nheo là đã được! (hình)



Khi mứt chín đổ vào trong lọ đã khử trùng.

(Các bạn rửa sạch hộp jar đựng mứt với nước nóng. Tớ để vào hộp trong lò bật 100C khoảng 15' cho khô. Nếu không phơi khô ráo nước. Khi mứt được, đổ mứt vào hộp rồi bọc kín lại. Đợi mứt nguội cho vào tủ lạnh ăn dần.)




Không có nhận xét nào: