19.11.13

Bánh cam & chocolate chips



Thường chủ nhật đến tớ hay làm một loại bánh gì đó. Hồi trước, tớ hay tỉ mỉ làm mấy loại bánh kì công một chút. Nhưng dạo này, vừa do lười, vừa do không có thời gian, tớ thường chỉ làm những loại bánh khá là dễ, tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Những loại bánh tớ làm thường là bánh hoa quả, nhất là bánh có vị chanh (như bánh sữa chua chanh này). Tớ thấy bánh hoa quả dễ ăn, lại không quá ngậy, và thường rất thơm! Chiếc bánh hôm nay tớ giới thiệu với mọi người ngon, ẩm và thơm đậm mùi cam. (Lan man một chút: trong các loại hoa quả, có lẽ tớ thích cam vàng Navel nhất. Vừa ngọt vừa, lại đẹp!).



Chiếc bánh này rất dễ làm, bạn chỉ cần máy xay blender như trong hình (tớ chưa thử máy xay khác) và không cần nhiều dụng cụ khác. Mùi cam rất thơm vì mình xay cả quả cam rồi cho vào bánh! Bánh ngon, đơn giản, rất hợp cho những ngày lười lười mà vẫn muốn làm gì đó cho cả nhà.


Bánh cam & chocolate chips
Dựa vào công thức ở đây (tớ có thay đổi cách làm một chút)
Khuôn bánh: khuôn 20cm, hoặc khuôn loaf tin hoặc khuôn như trong hình tớ dùng.
Các sản phẩm làm bánh đều có bán tại Kitchen Art (giao hàng toàn quốc)

Nguyên liệu
1 quả cam vàng
250g bơ nhạt, thái miếng, để mềm
1 cup đường (tớ đo gần đầy thôi)
3 quả trứng gà
250g chocolate chip (hạt chocolate, có bán tại đây)
2 cup bột self-rising (là bột đã có sẵn bột nổi, có bán tại siêu thị và Kitchen Art)

Cách làm

Bật lò 180C.

Đun sôi nước rồi đổ vào cam, rửa sạch. Cắt cam làm bốn, bỏ hết hạt (nếu có).

Cho cam vào máy xay cùng khoảng 1/4 cup nước ấm. Xay thật nhuyễn.

Cũng trong máy xay, cho bơ và đường vào xay tiếp đến khi hỗn hợp quyện lẫn với nhau. Sau đó cho trứng vào đánh đều cho tan cùng hỗn hợp.

Đổ hỗn hợp trên ra bát to, rồi trộn đều với chocolate chip và bột. Chú ý không trộn quá tay, bánh sẽ cứng.

Phủ chống dính khuôn bánh. Cho hỗn hợp bánh vào khuôn, dùng thìa láng đều mặt bánh. Nướng trong lò khoảng 50'-60' đến khi bánh chín (dùng tăm thử bánh, nếu tăm sạch là bánh chín). Tùy khuôn bạn dùng, thời gian bánh chín sẽ khác nhau.

Để bánh nguội trong khuôn khoảng 10' trước khi lấy bánh ra.







2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào bạn,
Cho mình hỏi nếu không có bột self-rising thì mình có thể thay thế bằng bột gì, hoặc nếu dùng riêng bột làm bánh và bột nở thì khi cân nguyên liệu cụ thể là bao nhiêu ?
Cam xay nguyên quả, nghĩa là xay cả vỏ thì có bị đắng không.
Cảm ơn bạn.

Anh nói...

^ Bạn ơi, bank có thể tự làm self-rising flouw bằng cách cứ 150g bột mì cho thêm 2 thìa cà phê baking powder (bột nổi). Trộn đều rồi đo ra lượng cần.

Bạn dùng cam vàng, vỏ mỏng sẽ không đắng đâu!