13.4.14

Hẹn gặp ở Hà Nội & Bánh choc chip cookies yến mạch (của hiệu bánh Milk & Cookies)



Trước khi viết lách về nấu ăn, tớ thông báo mấy tin vui nhé!

+ Đầu tiên là cuốn sách làm bánh Hai Căn Bếp Ngọt Ngào tớ và Chi Anh viết đã có mặt tại Việt Nam! Bản tiếng Việt có số lượng hạn chế. Mọi người nhớ đặt mua qua Kitchen Art kẻo lỡ nhé! À, mọi người đã xem trailer của cuốn sách này chưa thế???




+ Tiếp! Tớ sẽ có mặt tại Hà Nội để đứng lớp dạy làm bánh với Chi Anh. Bọn tớ sẽ trao đổi kinh nghiệm, đây cũng là dịp nói chuyện với bọn tớ. Lớp học sẽ diễn ra ở Hà Nội, và đăng kí chi tiết qua đây nhé.

Tớ cũng sẽ tiếp tục update lịch kí sách tại Hà Nội khi có thông tin rõ hơn :).

Nào, bây giờ tớ sẽ viết về công thức bánh cookies chocolate chip mà tớ mới thử nghiệm được. Chắc mọi người cũng để ý tớ hay làm bánh quy chocolate chip. Mr. B nhà tớ rất thích bánh quy uống với sữa :>. Một công thức chocolate chip cookies mà tớ ưng ý cũng được làm ra và bán tại the KAfe đấy!




Công thức hôm nay tớ giới thiệu là từ tiệm bánh Milk & Cookies (New York). Trong thành phần nguyên liệu có sự thay đổi nhỏ, cho thêm yến mạch khô (rolled oat) đã xay nhỏ vào bánh. Kết quả là chiếc bánh giòn hơn, và thơm thêm vị yến mạch rất ngon! (Theo tớ biết thì tìm yến mạch khá dễ ở các cửa hàng đồ khô Tây. Ai ở nước ngoài thì siêu thị nào cũng có và rất rẻ!).

Công thức này làm chuẩn bánh sẽ chảy to ra khi nướng ra cái bánh quy khá là to!! Rất dễ thương!

Bánh quy chocolate chip cookies yến mạch
Tớ rất thích công thức này. Nếu không thích ăn chocolate chip, các bạn có thể thay bằng hoa quả khô hay các loại hạt!

Nguyên liệu (~12-15 bánh)

1 cup yến mạch (rolled oat)
1 cup bột mì
0.5 thìa cà phê bột nổi (baking powder)
0.5 thìa cà phê baking soda
1/4 thìa cà phê muối tinh
170g bơ nhạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
1/3 cup đường trắng
1/3 cup đường nâu
2 quả trứng gà
1/2 thìa cà phê vani
1/2 cup choc chip
một nắm tay hạt óc chó (walnut), băm nhỏ - nếu thích

Cách làm

Đầu tiên cho yến mạch vào máy xay và nghiền nhuyễn như trong hình sau. (Tớ dùng máy băm mini Cuisinart! Máy này tốt lắm, xay được cả spice. Kitchen Art có phân phối ở Việt Nam!). Sau đó, trộn yến mạch với bột mì, bột nổi, baking soda và muối tinh trong một bát trộn.


Bật lò 170C. Phủ giấy chống dính lên khay nướng bánh quy. 

Dùng máy đánh trứng, đánh kem hai loại đường với bơ, khoảng 3-5'. Cho trứng vào đánh đều. 
Tiếp đến, cho từ từ cho bột vào hỗn hợp bơ đường, để máy ở mức nhỏ nhất trộn đều hỗn hợp. Chú ý chỉ trộn đến khi hỗn hợp vừa quyện lại, tránh trộn quá kĩ. Cho thêm chocolate chip và hạt óc chó. Trộn đều. 

Tớ làm đúng cỡ, đong bột bằng thìa canh (tablespoon), viên tròn, đặt lên khay nướng. Tớ để cách nhau 5cm để không bị dính (bánh sẽ chảy to ra). Dùng tay ấn nhẹ bánh quy. 



Nướng 13-15' cho bánh chín. Lấy bánh ra để 2-3' rồi cho ra rãnh để nguội hoàn toàn. Lúc mới ra lò, bánh hơi mềm, nhưng sẽ cứng lại khi nguội.

Chúc mọi người ngon miệng!









Không có nhận xét nào: