5.3.15

Pudding sữa & sự khởi đầu mới



A, xin chào blog sau hơn sáu tháng bỏ bê, không update...

Sáu tháng không phải là dài nhưng đã có bao nhiêu thứ để nhớ: rời khỏi căn nhà có khu vườn hoa hồng tớ ở gần 5 năm, chuyển đến một căn hộ bé tí ti gần trung tâm thành phố nhưng có những nét rất đẹp và đồng điệu, và cả một niềm vui mới, rất tuyệt vời nữa.
 Qua mùa hè, tự dưng đôi khi cũng nhớ vườn hoa hồng của mình trước kia. Khi nào có dịp, lại trồng thêm thật nhiều hoa nhỉ?


Trong khi chờ đợi khu vườn tiếp theo của mình, tớ vẫn tiếp tục sở thích đi dạo, ngắm vườn và chụp ảnh...



Tớ vẫn bận rộn công việc, học thêm nhiều thứ mới nên cũng ít khi có thời gian viết lách, hay nấu nướng cầu kì. Tớ cũng thay đổi cách ăn uống khá nhiều, nên rất ít khi làm thêm bánh. Có làm cũng chủ yếu là những món không quá ngọt, không quá nhiều dầu bơ. Những món ăn mà tớ nghĩ rất hợp với gia đình, và những ngày bình thường...

Món pudding sữa này là một trong những món như thế. Ăn rất mát, không quá ngọt. Tớ thỉnh thoảng còn làm với cả sữa hạnh nhân (cách làm tớ có hướng dẫn trong cuốn sách Chuyện 2 Căn Bếp). Làm với sữa hạnh nhân thì không ngậy bằng, nhưng thanh hơn đấy!

PUDDING SỮA 

Công thức này tớ dựa vào món tráng miệng của vùng Trung Đông có tên là Qastaleeyah. Tớ có gia giảm một số phụ liệu cho hợp với khẩu vị châu Á.

Nguyên liệu cho khoảng 6 phần ăn

1 lít sữa tươi không đường (hoặc sữa hạnh nhân)
175gr đường
1 thìa cà phê vani (hoặc quế bột)

4 thìa canh/thìa súp/tablespoon bột ngô 

Một ít hạt dẻ cười tán nhỏ, hoặc vừng/hạnh nhân giã nhỏ ăn kèm

Cho sữa, đường và vani/quế vào một nồi có đế dày. Cho lên bếp, khuấy đều liên tuch cho đến khi đường tan hết. 

Lấy một thìa sữa nhỏ quấy đều với bột ngô, cho vào nồi. Tiếp tục quấy liên tục đến khi hỗn hợp đặc lại như hồ dán. 

Chia hỗn hợp trên vào trong bát con. Để tủ lạnh qua đêm.

Ăn kèm với hạt dẻ cười hay vừng/hạnh nhân tán nhỏ. 

Tớ còn thích rưới thêm một chút si-rô mật ong cho đậm đà. Cách làm si-rô mật ong: cho 1 phần nước + 1 phần mật ong lên bếp, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa cho sánh lại. Để nguội.

Chúc mọi người có món ăn ngon cho gia đình nhé! 





1 nhận xét:

Mưa và Sương Mù nói...

gớm... giờ mới thấy bóng dáng.
chờ cậu kể chuyện "mới" nhá, đừng quên kèm theo hình đấy :-)