2.10.15

Bánh ga-tô sô cô la sữa chua & làm bánh với bé Ayah



Khi viết những dòng này, em vé Ayah Diệu Huyền của Hoàng Anh đã được đúng 12 tuần tuổi. Ba tháng vừa qua, cuộc sống của Hoàng Anh đã thay đổi rất rất nhiều, và khó từ ngữ nào có thể tả hết. Làm mẹ thật khó, và không phải muốn gì là được. Hi vọng một ngày nào đó HA sẽ "tốt nghiệp" được trường làm mẹ này...

Ngày 22/9 là sinh nhật bố Mr. B. Hoàng Anh quyết định làm cho bố B một cái bánh làm sinh nhật. Hồi trước khi có em bé, HA nghĩ thời gian nghỉ phép trông con sẽ thảnh thơi. Có biết đâu cuộc sống đảo lộn hết! Nói thật là có được bữa tối trên bàn, hay mẹ ăn được bữa trưa nên được coi là một "kì công".


Trở lại chuyện nướng bánh hôm ấy cho bố. Bắt đầu từ sáng HA đã chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ. Lục đục mãi mới tìm ra đống dụng cụ vì lâu lắm rồi mới lại làm bánh. Có em bé nhà cửa thay đổi hết. Đồ cho em bé nhiều, chiếm diện tích nên đồ nấu ăn của mẹ bị cất đi tìm mãi mới thấy. Vừa tìm, vừa cho em bé ăn và chơi, nên cũng mất cả giờ đồng hồ... 

Các bạn ở Việt Nam thường hỏi HA có thuê người giúp việc không. HA cứ buồn cười mãi vì ở xứ này công trả cho người giúp việc thì HA chắc ở nhà luôn cho xong :). Nhưng hôm đấy làm bánh HA cũng thầm mong có người giúp việc để có tay làm bánh. Có quen làm bánh đến mấy thì HA cũng chỉ có hai tay thôi!

Chuyện làm bánh khi trông con thế này nhé. Vừa đánh bơ với đường thì em bé oe oe khóc. Ra là đến giờ ăn. Cho ăn xong chơi một lúc mẹ chuẩn bị làm nốt mấy công đoạn thì oạch, phải đi thay tã lót. Lúc rờ đến nguyên liệu khô thì không hiểu sao cái lọ baking powder biến đi đâu mất (mẹ để quên trên bàn ăn!). Đầu óc vừa làm bánh, vừa trông con khá là dễ sao nhãng, còn quên luôn là không biết mình có cho đủ đường không. :>

Chờ bánh nướng xong lại cũng đến lúc con đòi ăn, và đã đến giờ nấu cơm tối. Bánh thực ra còn cần có một lớp ganache kem sô cô la nữa, nhưng mà cơm tối quan trọng hơn nên bánh sinh nhật năm nay của bố thiếu phần kem phủ. Không sao vì bánh ngon, ẩm, hợp với những người nghiện chocolate như bố :).

Sinh nhật đầu tiên của Mr. B với bé Ayah Diệu Huyền như thế đấy.
Mẹ thì thầm mong con sẽ lớn để một ngày mẹ và con vào bếp nướng bánh!



Bánh ga-tô sô cô la sữa chua / Chocolate yoghurt cake 
Bánh này dễ làm và ngon. Nhà Hoàng Anh dùng bột ca cao Hà Lan (Dutch cocoa powder) nên bánh có vị đậm hơn. Các bạn có thể tráng thêm kem bơ, hay kem phủ ganache nếu thích!

130g bơ lạt, để nhiệt độ phòng 
210g đường 
1/2 thìa cà phê muối

3 quả trứng gà
110g sữa chua không đường
60g sữa tươi 
1 thìa cà phê vani

125g bột mì 
30g bột ngô (bột bắp)
1/2 thìa cà phê baking powder (bột nở)
1/4 thìa cà phê baking soda
60g bột cocoa

Dùng khuôn 22cm, quét bơ chống dính. Lót giấy khay bánh.

Bật lò lên 170C. Đánh kem đường với bơ đến khi hỗn hợp trắng hơn và mịn như kem. Tiếp tục cho trứng vào, từng quả một và đánh đều. Tiếp đến trộn đều sữa chua, sữa tươi và vani với hỗn hợp bơ. 

Phần bột: rây đều bột mì, bột bắp, bột nở, baking soda và bột cocoa. Từ từ cho bột vào hỗn hợp bơ trên và trộn đều. Cố gắng không trộn quá kĩ kẻo bánh dễ bị dai hay cứng.

Đổ hỗn hợp vào khuôn, nướng khoảng 40-50' cho đến khi dùng que tăm thử thấy sạch là được. Lấy bánh ra, đợi nguội. Ăn bánh cùng kem tươi đánh bông hoặc phủ kem khi bánh đã nguội. 


Không có nhận xét nào: