26.7.11

Sữa ngô/ sữa bắp

_MG_4901

Có ai đó bảo tớ: thức ăn ngon nhất, bổ dưỡng nhất trên đời là từ bàn tay người mẹ. Đúng quá nhỉ? Mẹ nào cũng thương con hết lòng với thứ tình yêu vô bờ bến.

Dạo gần đây tớ có đọc được cách làm sữa ngô (hay sữa bắp) ở trên forum WTT. Công thức đọc của một bạn, rồi có cả một topic khác có một chị hỏi cách làm sữa để cho con uống. Biết con thích uống sữa này, chị muốn làm ở nhà cho sạch sẽ và bổ dưỡng. Không biết bé có biết là sữa đã ngon lên gấp vạn lần vì bây giờ sữa ngô bé uống có tình yêu của mẹ?

Tớ cũng lò mò làm sữa ngô. Tớ giữ công thức đơn giản thôi, nhưng có cho thêm một nắm hạnh nhân cho sữa thêm bùi. Tớ dùng ngô ngọt (ngô Mỹ) nên sữa của tớ khá ngọt và thơm, không đặc quá. Uống ngọt, bùi bùi. Tớ thấy uống thế cho mát, chẳng cần thêm cream hay sữa đặc đâu, làm thế át mất vị rất giản đơn của ngô.

Corn milk drink (sữa ngô/ sữa bắp)

suangosuabap

Không có nhận xét nào: