20.7.11

{Vườn tược #1}

Ngày càng "già", lại có thú vui làm nông dân. À không, nông "rân" mới đúng. :)

radish1

Chuyển qua nhà mới, tớ bắt đầu trồng một số rau. Nhà tớ không có đất mấy, nên sẽ phải xây mấy cái hộp gỗ trồng rau sau. Bây giờ tớ mới trồng rau ở hộp xốp thôi. Cũng được lắm. Kiểu làm vườn này gọi là 'container gardening', hợp với những người có ít đất.

Hôm nay tớ thu hoạch được củ cải. Giống của Pháp, dài, màu hồng trắng. Tớ thích củ cải này, vị nó không hăng quá, không đắng quá.

Học người Pháp, ăn với chút bơ, muối biển. Cảm nhận được thú vui làm vườn :).

Home-grown French breakfast radishes with butter and sea salt

À, còn đây là túi đựng gạo tớ mang ra trồng các loại rau sà lách - trong hỗn hợp này có lá cà rốt, lá rau rocket vân vân...

_MG_3770

5 nhận xét:

Brightclouds nói...

Vường nhà WP xinh xinh dễ thương, thế mà cũng đã có thu hoạch rồi ... củ cải màu đỏ lạ quá, chị mới thấy lần đầu.
À, nhân nói tới củ cải, chị có đọc đâu đó nói rằng củ cải đỏ chính là củ dền, không biết có đúng không WP nhỉ?

Jupiterian nói...

Hì, WP chắc bận với vườn tược và chụp ảnh food rùi.
Mình nghĩ củ dền với củ cải đỏ không phải là một rồi Brigtclouds ah. Củ dền tròn nhỏ hơn, đỏ cả vỏ lẫn ruột. Còn củ dền, như WP show hình, thì vỏ đỏ, trong màu trắng nõn.
Tuy nhiên, về nguồn gốc thì k0 biết cũng có gần gũi nhau không nhỉ, ít ra cũng là cùng là củ, cùng màu đỏ bên ngoài...

Anh nói...

cái này em cũng ko rõ lắm.

Củ rền em nghĩ tên tiếng Anh là beetroot?

eighty nói...

dễ thương quá vậy là từ hôm nay mình có động lực vô blogspot rồi, để đọc bài của bạn :) rất dễ thương và giản dị, làm mình thấy vui nữa!!!
Chúc bạn luôn vui và tràn đầy sức sống!!!
Thư

eighty nói...

dễ thương quá vậy là từ hôm nay mình có động lực vô blogspot rồi, để đọc bài của bạn :) rất dễ thương và giản dị, làm mình thấy vui nữa!!!
Chúc bạn luôn vui và tràn đầy sức sống!!!
Thư