22.9.15

{KHOẢNG KHẮC CUỐI TUẦN} 19-20/9/2015



Nhân dịp blog Lăn Vào Bếp có một diện mạo mới, Hoàng Anh muốn giới thiệu một mục mới - Khoảnh khắc cuối tuần.

Cứ hàng tuần, khi có thể, Hoàng Anh & Linh Momo sẽ post một-hai tấm ảnh về cuộc sống của mình vào cuối tuần. Hoàng Anh sống ở Melbourne Úc, còn Linh Momo sống ở Canada. Hai chị em, hai cuộc sống khác nhau nhưng cả hai chị em đều có một sự đồng cảm là muốn cuộc sống của mình luôn có nhiều cảm hứng...

Hoàng Anh rất mong mọi người có thể tham gia cùng Hoàng Anh và Linh Momo cho chuyện mục này bằng cách comment ở post này hoặc trên trang Facebook Lăn Vào Bếp.


***
Melbourne, 19-20 tháng 9, năm 2015
Melbourne đang tràn đầy ánh nắng ấm áp của mùa xuân. Gia đình nhỏ ba người của chúng tôi đi dạo qua công viên, vòng qua con đường có rất nhiều cửa hàng nhỏ trong khu phố. Rất tình cờ thôi, chúng tôi phát hiện ra một cái quán pizza be bé với cái tên Mankoushe. Chủ quán là hai anh em trông rất nghệ sĩ, vừa có tài chơi nhạc, vừa có tài nấu ăn. Khung cảnh quán giản dị, thân mật - một phong cách mà tôi rất thích.

~ Hoàng Anh ~




***
Toronto Canada, 19-20 tháng 9, năm 2015
Hôm qua tớ và những người bạn lần đầu tiên làm bánh trung thu. Vì mục đích làm thử để rút kinh nghiệm, vừa nướng xong chúng tớ đã cắt bánh ra ăn luôn, và sau đó là những lời nhận xét như nhân chưa được đậm đà, trứng cần mặn hơn chút, vỏ bánh chưa được mềm. Chúng tớ ghi chép lại và điểu chỉnh nguyên vật liệu cho thứ 5 tuần sau là ngày làm chính thức. Mặc dù thành phẩm tạo ra chưa đạt điểm 10 về chất lượng, nhưng đối với tớ niềm vui lớn nhất chính là việc bạn bè gặp gỡ nhau và gắn kết bằng những hoạt động tập thể. Buổi tối mùa thu se lạnh, chúng tớ 5 đứa quân quần bên bếp lò ấm áp, bạn gái khéo léo nặn bột, bạn trai dùng sức ấn lên những hoa văn xinh xắn trên mặt bánh. Thời gian trôi qua nhanh lúc nào không biết, công việc làm bánh trung thu tưởng chừng khó nhưng lại vui và đơn giản. Một ngày nào đó nếu bạn cũng muốn tự tay làm bánh trung thu, hãy nhớ mời một hay hai người bạn cùng tham gia nhé!

~ Linh Momo ~


2 nhận xét:

Anonymous nói...

Trung thu năm trước, chúng em cũng lần đầu tiên làm bánh Trung thu, Trung thu ở Nga ạ. Năm nay cuối tuần này chúng em cũng làm bánh. Cảm giác vẫn như lần đầu tiên, vẫn háo hức, vẫn hồi hộp và rất nhớ Việt Nam ạ ^^
Ảnh bánh của chúng em :)
https://drive.google.com/file/d/0B4bl3Vus6uUcQXFpUXJSYUppSnM/view?usp=sharing

Chúc các chị cuối tuần ấm áp :)

Linhmomo nói...

Ôi bánh đẹp quá! Tớ vẫn chưa nướng được mặt bánh vàng đều như vậy.
Cảm ơn lời chia sẻ của Ly. Chúc Ly và các bạn một mùa Trung Thu vui vẻ.