18.1.12

Đá bào (granita) vị dưa hấu và hoa hồng - Công thức

Happy New Year

Nghe thì lạ, nhưng bên tớ bây giờ đang giữa mùa hè. Năm nay không nóng, nhưng cũng có vài hôm khá ngột ngạt. Thôi thì đành chịu.
Mùa hè Úc nắng gắt, hầm hập, có những hôm gần 40C! Nhưng mùa hè cũng có cái thú riêng. Ngày dài, trời sáng đến muộn. Nhà tớ cũng trồng trọt được một số thứ. Ai ăn đào không? Tớ trồng đươc đấy. Ngon, mát và giòn lắm.

Peaches, fresh from my garden

 Trời nóng thì ăn kem cho mát nhỉ? Tớ không hứng thú lắm với kem bình thường vì hơi béo và ngậy. Để giải khát, tớ thích món gì ngọt và thanh hơn. Như granita chẳng hạn. Granita dịch thoáng là tuyết ngọt/đá bào nhé, là món ăn của Ý. Món này thường không có trứng hay bơ mà tận dụng hoa quả đúng mùa.

 Tết ra, nếu có dưa hấu và trời hơi nóng lên, mọi người làm thử granita nhé. Tớ thêm một chút hương hoa hồng cho lãng mạn, nhưng không có cũng được. Hoa hồng, nếu muốn bỏ vô thức ăn hay bánh, cần là loại trồng trong vườn nhà. Hoa bán ngoài cửa hàng đã phun thuốc, không dùng được đâu.

Watermelon & rose granita
(Ảnh trên cùng bên phải chụp bởi Hoàng Mai}

Đá bào dưa hấu, vị hoa hồng

1 cup = 250ml nhé mọi người

Nguyên liệu

1 cup đường
1 cup nước
Nước cốt 1 quả chanh vàng

1 kí lô dưa hấu (đã bỏ vỏ)
1 đóa hoa hồng trong vườn nhà, lấy cánh hoa, rửa sạch (ko có cũng được)
1/2 thìa cà phê nước hoa hồng (đây là sản phẩm của vùng Trung Đông, ko có thì bỏ qua)

Cách làm

1. Cho đường và nước vào nồi nấu sôi. Để nguội, rồi vắt chanh vào.

2. Dưa hấu và cánh hoa hồng cho vào máy xay nhuyễn, lọc qua rây lấy nước.

3. Trộn hỗn hợp nước đường với hỗn hợp dưa hấu. Cho vào khay kim loại, để vào tủ đá.

4. Sau 3h đồng hồ, khi nước đông lại 1 chút rồi, lấy dĩa đánh tơi đá, chú ý phần rìa khuôn nữa.

5. Lại cho vào tủ lạnh, 2h sau lại đánh tơi đá tiếp.

6. Khi chuẩn bị ăn, để khay ra ngoài khoảng 10', đánh tơi một lần nữa và ăn thôi :)

Summer light


Không có nhận xét nào: