9.1.12

{Truffles chocolate trắng và lemon curd} - Công thức

lemoncurdtruffles2

Món ăn này tớ làm hôm thứ bảy, lúc trời bớt nóng. May quá cơ, không chocolate lại chảy hết. Lâu lắm rồi tớ mới làm một thứ gì đó không phải là cookies. Hôm thứ bảy còn làm xong cả một mẻ bánh cheesecake Nhật nữa. Tớ có cách nướng mới, cho những người lười như tớ. Sẽ share sau nhé.


Qua năm mới, tớ đang chờ từng ngày đến Tết. Không khí Tết bên nước ngoài chán lắm, nhưng tớ vẫn muốn có một cái gì đó để nhớ. Không có thời gian làm mọi thứ, nhưng chỉ đĩa xôi, đĩa nem, món gỏi chắc cũng đủ nhỉ?

Còn về món truffles này, mấy viên khá ngọt - có vị béo của chocolate trắng và vị hơi chua ngậy của lemon curd. Mốn này ăn lạnh mới ngon. Ai để qua đêm trong ngăn đá, có thể làm ra những que kẹo như tớ làm kia. Nhưng những nơi thời tiết nóng ẩm, món này sẽ bị chảy. Ở những nơi như thế, tốt nhất là để vào cốc giấy.

(Mấy cái bát be bé kia mua ở Hà Nội đấy. Yêu không?)

Lemon curd and white chocolate truffles

{Truffles chocolate trắng và lemon curd}

Công thức lemon curd, xem ở đây.

Nguyên liệu (khoảng 10-12 viên)

100g chocolate trắng
1/4 cup lemon curd
1/4 cup kem whipping

* 1 cup = 250ml

Bánh quy cán vụn để lăn làm áo (tớ dùng bánh quy tớ làm. Ai không có thời gian thì có thể mua sẵn)

Cách làm

Đun chảy chocolate trắng trong lò vi sóng. (Tớ cho vào lò khoảng 30s, bỏ ra khuấy đều. Chưa tan hết lại cho tiếp 30s, khuấy đều. Lặp lại đến khi chocolate tan hết). Trộn lẫn với lemon curd và whipping cream.

Để hỗn hợp trên vào tủ đá ít nhất 2 tiếng.

Lấy ra, viên thành từng viên be bé khoảng hơn hòn bi một chút. Lăn qua vụn bánh quy, để vào khay. Ai thích cắm que thì cắm bây giờ nhé. Để vào tủ đá qua đêm.

Ai để qua đêm trong ngăn đá, có thể làm ra những que kẹo như tớ làm kia. Nhưng những nơi thời tiết nóng ẩm, món này sẽ bị chảy. Ở những nơi như thế, tốt nhất là để vào cốc giấy.

Món này ăn hơi lạnh mới ngon.



2 nhận xét:

Di Nguyen nói...

Chị ơi món này em thay white chocolate = dark chocolate đc ko ạ? Chắc là vẫn ngon chị nhỉ :P

Anh nói...

^ em ơi chị nghĩ ko nên. Vì chocolate đen hơi đắng quá, át vị lemon.