4.2.14

Bánh cheesecake trà xanh & chocolate trắng



Chúc mừng năm mới! :) Sống xa nhà và bận rộn nên tớ cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị Tết. Nhà tớ chiều mùng hai làm một bữa bún chả đầu năm giữa cái nóng khô của nước Úc. Năm mới, mong là có nhiều niềm vui, hạnh phúc và những hứng thú mới cả nhà nhỉ? :)

Năm mới đến tớ post tấm ảnh hoa mấu đơn (peony) mà tớ mua được đầu hè năm ngoái. Hoa thơm, đẹp vô cùng ý. Tuy thế khá là đắt. Tớ nhớ hôm đi chợ nông dân, thấy hoa bán, tự nhủ sẽ chỉ mua 3 cành cắm chơi. Thế mà cuối cùng cũng mang về cả bó khá là to, lòng tự nhủ đây là để "mua" cái đẹp.


Năm mới nhà bạn nào có món mới không? Món ăn tớ viết hôm nay là món tớ làm từ cách đây hai năm, nhưng là món ăn tủ tớ và cả nhà đều thích. Bánh cheesecake hai tầng chocolate và Trà xanh này ngon, ngậy, trông cũng xinh nữa. Hôm nọ đọc lại emag Tết của Kitchen Art mới nhớ là chưa giới thiệu lại bên blog này. Ai làm thì báo cho tớ cả trên Facebook và ở đây về thành quả nhé!


Công thức bánh cheesecake trà xanh & chocolate trắng

Nguyên liệu (cho khuôn 17cm)

Phần đế Oreo 
100g bánh quy oreo1 thìa canh bơ đun chảy 

Phần cream cheese

3 thìa canh (tablespoon) nước lã
120g đường cát
1 thìa canh bột trà xanh (matcha powder)
500g cream cheese1 thìa cà phê vani2 thìa canh bột ngô3 trứng gà nhỏ, đánh tan 
80ml kem whipping
80ml sữa tươi50g chocolate trắng 

Cách làm

Chuẩn bị khuôn đế rời (spring form pan) cỡ 17cm. Lót phần bên trong khuôn với tráng phim mika để thành bánh được phẳng. Lót phía bên ngoài khuôn một lớp giấy bạc.

Làm đáy Oreo: cho Oreo và bơ đun chảy vào máy xay nhuyễn. Ấn phần bánh Oreo xay vào đáy khuôn bánh. Cho vào tủ lạnh để ít nhất 1 giờ đồng hồ.

 Đun sôi nước, vặn nhỏ lửa rồi cho 50g đường vào khuấy đều đến khi đường tan hết. Tắt bếp, cho tiếp phần bột trà xanh, khuấy đều cho tan hoàn toàn. Để nguội hoàn toàn.

Bật lò lên 160°C. 


Dùng máy đánh trứng, đánh nhuyễn cream cheese và 70g đường. Cho tiếp vani và bột ngô vào, trộn nhuyễn. Tiếp đến, từ từ cho trứng vào, để máy ở tốc độ nhỏ cứ thế đánh cho nhuyễn. Thêm phần kem whipping và sữa, trộn đều.

Phần creamcheese chia làm hai phần bằng nhau.


Phần chocolate: đun chảy chocolate trắng trong lò vi sóng, trộn lẫn với 1⁄2 hỗn hợp cream cheese.

Phần trà xanh: trộn hỗn hợp trà xanh với phần cream cheese còn lại.

Lấy khay bánh có đáy Oreo ra, đổ phần hỗn hợp chocolate vào khuôn. Bọc thêm một lớp giấy bạc nữa bên ngoài khuôn để nước không vào. Để khuôn vào một khay to, cho nước sôi đến 1⁄2 chiều cao của khuôn bánh. Cho cả khay to vào lò, hấp cách thủy trong lò khoảng 25 - 30 phút. 


Sau 30’, cẩn thận mang cheese- cake ra và từ từ cho phần trà xanh vào. Để khay bánh lại vào trong lò, nướng thêm khoảng 45-50 phút.

Khi bánh chín, không lấy bánh ra khỏi lò luôn mà để bánh trong lò kín khoảng 30 phút sau đó lấy ra.

Để bánh vào tủ lạnh qua đêm. Ăn lạnh.
 

Không có nhận xét nào: