29.5.14

Chụp ảnh bằng điện thoại - Những bí quyết nho nhỏ!


Hàng ngày, trên trang Facebook Lăn Vào Bếp, tớ hay up những tấm ảnh tớ chụp bằng điện thoại di động. Những tấm ảnh đó được nhiều bạn yêu thích. Và các bạn có nhờ tớ viết một số hướng dẫn nho nhỏ về chụp hình bằng điện thoại nhé!

*THÔNG BÁO* Kitchen Art đang có cuộc thi chụp ảnh rất hay với tiêu đề “The Art of your Kitchen”! Mọi người cùng tham gia nhé! Thông tin tại đây!
Hộp dụng cụ của tớ gồm:
  • iPhone 5 (tớ từng dùng iPhone 4s & Samsung Galaxy đều ok)
  • Các phần mềm để chỉnh ảnh: Vscocam, Snapseed, Afterlight. Nhưng chủ yếu tớ dùng Vscocam.
Tớ nói về phone trước nhé! Tớ nghĩ là iPhone 5 trở lên tốt hơn về camera, nhạy sáng hơn. Khi tớ dùng Samsung Galaxy 3 tớ thấy cũng khá tốt. Tuy nhiên, để có một bức ảnh đẹp, các bạn vẫn cần có những điều kiện sau:
  • Ánh sáng phải khá là tốt không dễ bị rung. Tớ không chụp ảnh buổi tối, hoặc là rất ít. 
  • Tớ không dùng flash, để nước ảnh tự nhiên.
  • Tớ thường chụp ảnh để đăng lên Instagram (nick của tớ là anhsfood), nên khi chụp ảnh, tớ thường để ở chế độ SQUARE (hình vuông) để không phải crop lại. Để chế độ này, tớ cũng có thể nhìn bố cục dễ hơn. 
  • Ống kính của iPhone là ống kính "fixed", nghĩa là không zoom được. Tớ chụp nhiều nên tớ quen khẩu độ và góc nhìn của iPhone :). Phần lớn những bức ảnh chụp từ trên xuống, và thuận ánh sáng, iPhone chụp hình rất tốt!
  • Nếu không quen, khi mới bắt đầu, chụp hình có thể bị rung. Tớ chụp ảnh quen nên ít bị, nhưng các bạn nhớ cẩm chắc tay!

Về chỉnh ảnh qua iPhone! iPhone chụp chế độ tự động, nên để ảnh tươi sáng, bạn cần chỉnh qua :). Tớ không thích các filter của Instagram nên rất ít dùng. Phần lớn các ảnh của tớ đều được chỉnh qua Vscocam (có cả trên IOS và Android).

Vscocam có các filter chất film, là màu sắc đậm mà tớ cực kì thích (tớ vốn có chụp phim mà). Về workflow của tớ khi chụp hình thế này:
  • Chụp ở chế độ camera của iPhone, mode hình vuông; 
  • Vào Vscocam để edit. Tớ thường chọn filter trước. Tớ mua hầu hết các filter của Vscocam :P. Nhưng nói chung các bạn cứ thử sẽ ra cái mà mình thích. 
  • Sau đó tớ edit qua exposure (độ sáng), contrast (độ sắc) của ảnh. Rồi post lên Facebook & Instagram. À, đôi khi nếu filter hơi vàng ấm quá, tớ cũng điều chình phần temperature. Tất cả cái này đều có trong vscocam!
Các phần mềm chỉnh ảnh phổ biến khác gồm: Afterlight, Snapseed... 


Tớ rất yêu thích chụp ảnh bằng iPhone. Tớ cảm thấy tớ có thể ghi lại những giây phút tớ thích xung quanh mình. Càng chụp nhiều, tớ tin là các bạn sẽ quen chụp, và quen nhìn cuộc sống qua lăng kính. :)

Quan trọng nhất vẫn là chú ý đến những vẻ đẹp xung quanh mình. Nếu không đẹp, hoặc bỏ lỡ một góc nào đấy, đừng lo! Sẽ có dịp khác mà!

Có những bức ảnh thế này, không qua sửa chữa, vẫn giữ được kỉ niệm về buổi hoàng hôn tuyệt vời!








3 nhận xét:

Unknown nói...

hay quá, cám ơn chị
Nhưng em đang dùng Iphone 4s mà sao không tìm thấy Vscocam để tải về, em đang dùng photo wonder, giờ mọi người dùng cái này cũng nhiều và cũng nhiều tính năng sửa ảnh lắm chị.

Unknown nói...

hay quá, cám ơn chị
Nhưng em đang dùng Iphone 4s mà sao không tìm thấy Vscocam để tải về, em đang dùng photo wonder, giờ mọi người dùng cái này cũng nhiều và cũng nhiều tính năng sửa ảnh lắm chị.

Unknown nói...

hay quá, cám ơn chị
Nhưng em đang dùng Iphone 4s mà sao không tìm thấy Vscocam để tải về, em đang dùng photo wonder, giờ mọi người dùng cái này cũng nhiều và cũng nhiều tính năng sửa ảnh lắm chị.