15.1.12

Bánh quy khắc trái tim ~ công thức và tạo hình

Heart imprint cookies

Không khí Tết ở nhà thế nào rồi nhỉ? Bên này buồn, buồn lắm ý. Hôm thứ bảy vừa rồi, tớ và em Mú đi chợ Việt, xem có mua được gì cho tuần tới không. Định mua lá chuối tươi, mà hôm đấy mấy hàng đều hết. Chán thế đấy.

Nhưng ra đến chợ, nghe cửa hàng Việt bật nhạc Tết inh ỏi cũng vui phết. Bên này năm nay có các loại mứt bày bán nhiều lắm, nhưng chả vui bằng ở nhà đâu. Cơm Tất niên năm nay nhà tớ chắc chỉ ăn đơn giản - gà luộc, nem, miến, dưa góp. Nếu có thời gian thì cố thêm vài món nữa, không thì đành thôi vậy...

‎{Wise words} ‘You work as if you are going to live forever, but pray as if you would die tomorrow’.

Tớ cũng đang định làm bánh quy dứa tuần tới. Còn bây giờ, nhà đang thơm phức mùi của bánh quy mới nướng. Tớ thích bánh quy trà xanh này lắm, nên vừa làm một mẻ. :) Cả nhà tớ cũng thích bánh quy khắc trái tim này vì nó dễ thương quá chừng.

Bánh quy này làm cho Tết cũng hay, vì nó be bé, giòn giòn. Tạo hình xinh nữa! Bánh này cũng rất hợp với dịp Valentines sắp đến luôn :)

Cách tạo hình tưởng khó nhưng dễ - tạo dây "trái tim" với bột vị cocoa, rồi dùng dây này làm nhân cho bánh quy cuộn. Khi cắt thành khúc, hình trái tim sẽ hiện ra! ^^

cookies-box

Công thức và tạo hình - Bánh quy khắc trái tim

Chú ý: nếu trời nóng, ẩm, hỗn hợp bánh dễ bị chảy. Như thế, bạn phải cho hỗn hợp vào tủ lạnh cho cứng lại khi tạo hình bánh!

Nguyên liệu (khoảng 40-50 viên bánh quy nhỏ)

125g bơ lạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
110g đường cát
1 quả trứng gà
1 thìa cà phê vani
 225g bột mì
1 thìa cà phê bột cao-cao không đường

Cách làm
 Đánh kem đường và bơ cho nhuyễn, khoảng 8’ rồi cho thêm trứng vào trộn đều. Tiếp đến rây bột cho vào hỗn hợp trên cùng với vani.

Chia hỗn hợp làm ba phần. Lấy 1/3 chỗ bột trộn với ca cao. Để hai phần bột trên vào tủ lạnh, khoảng 1 tiếng.

Tạo hình: Chia chỗ bột cocoa làm 4 phần. Lấy hai phần, lăn thành hai dây dài như nhau như đôi đũa.Dùng tay miết mặt trên của hai dây với nhau (xem hình). Miết phần bột ở hai bên để tạo hình góc dưới của trái tim.

ff

Lật ngược dây lại sao cho đầu trên của hình trái tim ở phía trên. Lấy một miếng nhỏ của hỗn hợp bột trắng, lăn thành một dây dài. Nhẹ nhàng đặt lên giữa hai cánh của trái tim. (hình) --> đây là dây trái tim nhé! Lặp lại bước trên với hai phần bột cocoa còn lại.

IMG_8327

Phần bột trắng còn lại chia làm đôi. Kẹp bột trắng vào giữa hai giấy chống dính. Cán mỏng khoảng 5mm (cán bột giữa hai làn giấy chống dính chánh việc cán bị dính bột, làm rách áo bánh quy).

Để 1 dây trái tim lên một phần bột đã cán. Nhẹ nhàng cuốn phần bột trắng lại (phần trái tim như ruột bánh) -  kiểu như cuộn sushi hay bánh cuộn ý. Sau khi cuộn bánh, bọc giấy nilong cho vào tủ lạnh để ít nhất 2 tiếng cho bánh cứng lại. Lặp lại với phần trái tim và bột còn lại.

Bật lò nướng lên 160C.Trải dấy chống dính lên khay nướng.

Mang bánh ra, cắt thành từng khoanh cỡ 1cm. Cho lên khay nướng khoảng 12’ đến khi bánh chín vàng. Lấy khay bánh ra, nghỉ 5’ rồi chuyển bánh từ khay ra rãnh cho nguội. Bọc cẩn thận, bánh để được một tuần.

2 nhận xét:

kimhoa nói...

dep qua, valentine nay e cung phai lam banh quy nay cho ny :D

PS: chi oi, chị có công thức làm quẩy ăn cùng vs cháo phở ko chị?

cam on chi nhe

Anh nói...

Co e a ma chi chua thu lam. Em co thich thu ko? Chi email cho? (Email cho chi dia chi cua e)