7.2.13

Bánh quy đường "hòan hảo"

Cách đây đã lâu tớ chia sẻ ảnh này trên facebook của Lăn Vào Bếp và hứa là sẽ viết công thức.



Sau gần 2 tháng (ây da!) tớ mới thực hiện lời hứa của mình.
Nhân dịp Valentine, tớ "sến" một chút, pha màu tùm lum, còn nhét tim, nhét chữ trong bánh nữa.


Công thức bánh quy đường này tớ tâm đắc lắm, lần nào cũng sử dụng. Làm rất dễ nè, bánh sau khi nướng vẫn giữ nguyên hình dạng. Vị ngọt, thơm mùi bơ, và rất giòn, có thể giữ được lâu, chừng 2 tuần. Bạn nào đi dạo trên web mà thấy những chiếc bánh quy có trang trí hình đủ màu sắc phía trên thì đế của chúng chính là bánh quy này.









 Bánh quy đường "hòan hảo" 
(nguồn: không nhớ, tớ kiếm được công thức này cách đây hơn 6 năm rồi...)

Nguyên liệu:
- 375gr (3 cup) bột đa dụng
- 1/2 tbsp bột nở
- 1/2 tsp muối
- 225gr (1 cup) bơ, mềm ở nhiệt độ phòng
- 225gr (1 cup) đường trắng
- 1 quả trứng
- 1/2 tsp tinh chất vani
- 1/2 tsp tinh chất hạnh nhân (nếu có)

Cách làm:
1. Trong một cái tô, trộn bột đa dụng, bột nở và muối cho đều.

2. Trong tô khác, đánh bơ với đường cho đến khi bông xốp, bơ có màu trắng nhạt.

3. Cho trứng, các loại tinh chất vào, đánh đều chừng 1 phút.


4. Trộn từ từ hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ, đánh ở tốc độ chậm. Múc từng muỗng canh bỏ vào cho đến khi hỗn hợp chỉ vừa đủ khô và dứt ra khỏi thành tô. Có thể sẽ còn dư bột, không sao. Tránh đừng làm cho hỗn hợp quá khô, khi cán sẽ bị nứt. Còn nếu hỗn hợp vẫn còn ướt thì bạn lấy thêm bột, cũng cho từ từ và quan sát hen.


5. Chia bột ra khỏang 4 phần nhỏ. Lúc này bạn có thể bỏ màu tùy thích.

6. Đặt mỗi khối bột giữa hai lớp giấy chống dính, và cán mỏng khối bột cho đến khi dày chừng 5mm. Đặt vào tủ lạnh chừng nửa tiếng.



7. Khi đã sẵn sàng, bạn bật lò đến 180 độ C (350 độ F). Dùng khuôn cắt bánh quy cắt thành hình tùy thích. Nướng trong vòng 8-10 phút, rìa bánh hơi chuyển sang vàng.

lồng tim vào bánh cho dễ thương ha!
Chúc bạn may mắn!!!


3 nhận xét:

Unknown nói...

Chị ơi đoạn trộn màu thì mình dùng màu dạng lỏng hay bột ạ? Với lại trộn thế có sợ màu ko đc đều ko ạ

Linhmomo nói...

Tớ dùng màu dạng lỏng. Lúc trộn tớ đánh bằng máy cho đến khi đều màu. Hỗn hợp này rất dễ ăn màu bạn ạ.

Anh nói...

Nhà chị hay làm shortbread vì thơm mùi bơ! Để chị thử công thức này của Linh nhé!