25.2.13

Chụp ảnh phim & quán cà phê kiểu Nhật Cibi






Với Linh, chụp phim chắc không còn lạ nữa. Còn với tớ (whitepoplar), chụp phim đang là một khám phá bí ẩn. Lần đầu tiên cầm máy cơ phim, tớ thấy lạ lắm. Luýnh quýnh thế nào, suýt hỏng cả cuộn phim! Đã thế còn nhét nhầm phim nữa chứ.

Cuộn thứ nhất tớ không scan mà in ra. Lần đầu tiên “gặp lại” ảnh in thấy là lạ và… thích! Tớ thích màu sắc của phim, thích nhìn thấy ảnh có chiều sâu. Ảnh phim, chụp phim thật kì lạ và đầy tò mò.

Cuộn phim thứ hai, tớ lỡ để ánh sáng vào. Cũng may không hỏng cả cuộn phim, nhưng trên ảnh có những ánh sáng là lạ và phim “grain” cũng to hơn. Tớ lại thích sự “không hoàn mỹ” ấy. Nhìn lại ảnh, tớ thấy thật và gần với những gì tớ hình dung hơn là ảnh số. Tớ cũng cảm thấy ảnh lên có gì đấy “thật” hơn…



Những tấm ảnh trong post này lấy từ cuộn #2, chụp ở một quán cà phê rất xinh tên là Cibi. Quán này có âm hưởng của Nhật, cứ cuối tuần là có bữa ăn sáng đặc biệt kiểu Nhật – cơm, trứng cuộn, cá hồi nướng và mấy thứ phụ kiện khác… Hôm tớ đến, trời nóng, gọi café latte uống với đá là lạ, hay hay… Quán mới mở cửa lại sau đợt nghỉ lễ lên cũng không đông lắm. (ít nhất là không phải xếp hàng như ở nhiều chỗ khác).

 Cà phê ngon, thức ăn ngon, và mấy người đọc sách một mình. Sáng thứ bảy của tớ đấy!

3 nhận xét:

Unknown nói...

Nhìn quán thấy thật bình yên. Còn với hình chụp phim và hình chụp máy kỹ thuật số mình vẫn chưa phân biệt được hehe

MeoNgo nói...

Hi chị WP ơi, em muốn hỏi chị 1 chút về lens máy ảnh. Nếu có thời gian, chị giúp em nhé! Em có đọc bài hướng dẫn của chị trong đó có nói về 50 1.4 và cả 50 1.8. Hiện tại em khá băn khoăn ko biết nên chọn ống nào. 1.4 hiển nhiên đắt gần gấp 3 ống 1.8, nhưng theo 1 số bài review trên mạng thì chất lượng của 1.4 cũng chỉ nhỉnh hơn 1.8 và so với giá tiền gấp 3 thì chất lượng ko đến mức như thế. Vì em chưa có cơ hội chụp qua nên cũng ko biết thế nào. Nếu chị đã chụp cả 2 lens này rồi thì chị cho em 1 ít kinh nghiệm nhé. Cám ơn chị nhiều :)

NGUYỄN XUÂN BÌNH nói...

Site này có nhiều cách hướng dẫn nấu ăn ngon quá hen. Để mình copy lại vài công thức để dịp lễ này trổ tài thử :D